23112010 Let Start #CreamCuisine

3 ธ.ค.

23112010 Let Start #CreamCuisine

21:42

ทุกอย่างเริ่มต้นที่เดือนนี้ ที่ผมได้มีโอกาส ได้เรียนรู้จากสิ่งที่อยู่ใกล้ตัว ก็คือเรื่องอาหาร และอะไรอีกหลายๆอย่าง

การเรียนรู้ในตอนนี้ ไม่ต่างอะไรจากการเรียนรู้ที่ผ่านๆมา ที่ผมเคยได้เจอ แต่ครั้งนี้ถือเป็นเรื่องใหม่ ไม่ต้องมาท่องจำเพื่อให้ได้เกรดดีๆ “แต่ต้องทำ หมั่นเรียนรู้ เพื่อเปิดรับสิ่งใหม่ๆเข้ามาในชีวิต”

ผมจำประโยคของเฮียไอซ์ได้ว่า “มันไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่มันเป็นแค่เรื่องใหม่” ทำให้กลับมาคิดว่า เราต้องหมั่นฝึกฝนทำบ่อยๆ เปิดรับ Idea ใหม่ๆ ยอมรับ เรียนรู้ในข้อผิดพลาด และจงแก้ไขมัน

“เรามีฝัน >>> เราต้องทำ”

ปล. ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆของเฮียไอซ์ “ถ้าจะเอาดีทางนี้ ก็ต้องทำให้มันถึงที่สุด” อีกทั้งยังมีแรงผลักดันและกำลังใจจากคนรอบข้างที่ทำให้ตอนนี้ครีม…เริ่มต้นแล้ว


นึกย้อนกลับไปช่วงต้นเดือน เป็นช่วงที่เราเริ่มจับมีดเข้าครัว ในการหั่นเนื้อ เพื่อทำเป็นเนื้อสด ด้วยความอยากรู้ อยากลอง โอ้ว..นึกถึงตอนนั้น หั่นเนื้อหนามากๆ (นึกในใจ) กินแล้วคงติดคอกันไปเลย ตอนลวกก็ต้องลวกนานหน่อย คงจะเสียเวลามากขึ้นไปอีก แต่ผมก็พยายามต่อไป ไม่อยากยอมแพ้ พี่ๆในร้านก็มองอยู่ในตอนนั้น ว่าจะรอดไหมเนี้ย หนาบ้าง บางบ้าง บีบเนื้อจนเลือดในเนื้อออกมา ซึ่งมันทำให้เนื้อมีชิ้นเล็กลง ก็แย่ยิ่งขึ้นไปใหญ่ แล้วพอเนื้อที่หั่นเล็ก ก็ออกมาเป็นเศษเนื้อไม่น่ากินอีก Sad..เลย

ตรงนี้ทำให้เราปิ๊ง Idea เอาเนื้อที่หั่นเล็กๆ มาทำเป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อสับก็ได้นิ 555 งี้แยกไว้ต่างหากแล้วกัน ทำให้วันนั้นผมต้องรับผิดชอบกับเนื้อสับที่เหลือ ด้วยการเชียร์เมนูก๋วยเตี๋ยวเนื้อสับในร้านเจ๊กเม้ง

พอมีดไม่คม ทำให้หั่นเนื้อไม่ลง เนื้อก็ออกมาไม่สวย(โทษมีดอีก) จึงต้องมีการจัดการกับมีดซะหน่อย  ด้วยการ“ลับมีด” ซึ่งตรงนี้ ที่ร้านจะใช้หินลับมีด ในการลับมีด ไอ้เราก็เอามีดไปถูๆไถๆ ซึ่งเป็นวิธีที่ผิด ก็แน่อยู่แล้วนิ ก็ผมมั่วอ่ะ จะให้มันถูกได้ไง เพิ่งจะเริ่มทำเอง พี่ในร้าน (พี่เดือน) ที่เป็นคนแล่เนื้อทนไม่ไหว ก็เลยแนะนำวิธีลับมีดที่เค้าทำเป็นอยู่ประจำให้ มือซ้ายจับหินลับมีด มือขวาจับมีด เฉียงไปข้างหน้า 45 องศา กับหินลับมีด แล้วปาดขึ้น ปาดลง

เห้ย!! ทำได้นิ จิ๊บๆ ดีใจมากๆ ผมเลยโชว์ใหญ่เลย คิดเองในใจ เรานี่มันก็บ้ายอเหมือนกันเนอะ

ใส่ความเห็น

