27122010 ชื่อแปลก แต่ทำง่าย “หมูนายก” #CreamCuisine

11 ม.ค.

27122010 ชื่อแปลก แต่ทำง่าย “หมูนายก” #CreamCuisine

15:23

วันนี้พี่เป๊ะแม่ครัวที้ร้านเจ๊กเม้งซื้อหมูสามชั้นมาให้ผม เผื่อว่าอยากจะทำเมนูอะไรใหม่ๆก็สามารถทำได้เลย คงเป็นเพราะพี่เป๊ะเห็นผมชอบทานหมูสามชั้นด้วยมั้ง ก็เลยใจดีซื้อมาให้ผมได้ลองทำดู

ผมก็คิดอะไรไม่ออกว่าจะเอาไปทำอะไรดี พี่เป๊ะเลยเสนอเมนูมาให้ผมลองลงมือทำดู ซึ่งก็คือ “หมูนายก” ผมก็ไม่ทราบหรอกนะครับ ว่าทำไมถึงชื่อแบบนี้ ผมลองถามพี่เป๊ะดูแล้ว พี่เป๊ะก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม แต่ที่พี่เป๊ะเสนอมาก็เพราะว่าเป็นเมนูแนะนำ ของร้านอาหารที่พี่เป๊ะเคยทำงานอยู่ก่อนหหน้านี้ ซึ่งหมูนายกจะใช้เนื้อหมูสามชั้นหั่นบางๆ แล้วนำไปทอดทานคู่กับซอสพริก ส่วนวิธีทำก็ไม่ยากเลยครับ

“หมูนายก”


Serve: 1-2

Ingredients: หมูสามชั้นหั่นบางๆ, น้ำสะอาด, น้ำมันพืช, น้ำตาลทราย, ผงปรุงรส, ซอสปรุงรส และซีอิ้วขาว

Preparations:
1. นำหมูสามชั้นหั่นบางๆ แล้วลวกในน้ำร้อนจนสุกแล้วเทน้ำออก

2. หลังจากที่เราได้ลวกหมูสามชั้นแล้ว เราก็นำหมูสามชั้นไปคลุกในชาม โดยใช้น้ำตาลทราย ผงปรุงรส ซอสปรุงรส และซีอิ้วขาวอย่างละหน่อยตามความพอดี ก่อนนำลงไปทอด โดยรสชาติที่ออกมาจะต้องเค็มหน่อยๆนะครับ(ลองชิมดูได้เลย)

3. ตั้งกระทะพร้อมกับเทน้ำมันลงไปท่วมๆหน่อยนะครับ แล้วตั้งไฟปานกลาง พอน้ำมันเดือดได้ที่ เราก็นำหมูสามชั้นที่คลุกกับเครื่องปลุกต่างๆลงไปทอด และคนไปเรื่อยๆ จนหมูมีสีเหลืองทองก็นำขึ้นได้เลยนะครับ แล้วพักไว้ที่ตะแกรงเพื่อให้สะเด็ดน้ำมันและกรอบได้ที่ ก่อนที่จะลงมือจัดการทาน

To Serve: เสริฟพร้อมกับซอสพริกจะเข้ากันได้ดีครับ

Tip: ขณะที่เราทอดหมูสามชั้น น้ำมันจะกระเด็นใส่เราได้ตลอดเวลา เนื่องจากหนังของหมูสามชั้น จะมีน้ำอยู่ในตัว เราสามารถป้องกันโดยการหาผ้าขนหนูมาคลุมแขนสักหน่อย เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำมันกระเด็นโดนเราได้ครับ (ผมไม่โดนนะครับ เพราะว่าพี่เป๊ะบอกซะหน่อย ไม่งั้นล่ะก็ “ไม่เหลือ”)

2 Responses to “27122010 ชื่อแปลก แต่ทำง่าย “หมูนายก” #CreamCuisine”

  1. อัครธรย์ 24/07/2011 ที่ 16:36 #

    เมนูนี้แจ๋วเลยครับ อร่อยมากเลย ผมลองทำแล้ววันนี้เอง verrygooe

    • cream3330 24/07/2011 ที่ 16:55 #

      ขอบคุณมากเลยนะครับ ดีใจสุดๆ ที่เห็นคนอ่านได้ลองทำดู
      ยังไงไว้ถ่ายรูปมาแชร์กันบ้างนะครับ ที่ http://www.facebook.com/pages/CreamCuisine/162676640442391
      หรือมีเมนูเด็ดอะไรแนะนำครีมได้เลยครับ ไว้เดี๋ยวจะลองทำดู ขอบคุณครับ

ใส่ความเห็น

